A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TRƯỜNG MẦM NON HOẠ MY BÍCH ĐỘNG (Lần 2)

Năm học 2019-2020 trường mầm non Hoạ My Bích Động được phòng GD&ĐT chỉ đạo điểm về hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng SHCM theo nghiên cứu bài học, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt 2 lần/năm và chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt lần 2, cho 03 tổ chuyên môn tổ mẫu giáo 3-4 tuổi dạy hoạt động phát triển vận động, đề tài: “Vận động viên tí hon”; lớp 4-5 tuổi  dạy HĐÂN đề tài “ Vận động bài Em đi chơi thuyền”, lớp 5-6 tuổi dạy HĐKP đề tài “Mưa có từ đâu” được tổ chức vào ngày 18; 19 tháng 6 năm 2020.

Năm học 2019-2020 trường mầm non Hoạ My Bích Động được phòng GD&ĐT chỉ đạo điểm về hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng SHCM theo nghiên cứu bài học, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt 2 lần/năm và chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt lần 2, cho 03 tổ chuyên môn: Tổ mẫu giáo 3-4 tuổi dạy hoạt động phát triển vận động, đề tài: “Vận động viên tí hon”; lớp 4-5 tuổi  dạy HĐÂN đề tài “ Vận động bài Em đi chơi thuyền”, lớp 5-6 tuổi dạy HĐKP đề tài “Mưa có từ đâu” được tổ chức vào ngày 18; 19 tháng 6 năm 2020.

Một số hình ảnh của lớp mẫu mẫu giáo 3-4 tuổi

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh của lớp mẫu mẫu giáo 4-5 tuổi

 

 

 

 

Một số hình ảnh của lớp mẫu mẫu giáo 5-6tuổi

 

 

SHCM theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.

(Các giáo viên  thảo luận trao đổi suy ngẫm về bài học)

 

Qua tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học, giáo viên trong các tổ mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động, trao đổi phân tích. SHCM  không còn là những “màn biểu diễn điêu luyện” của  giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 02 : 144