A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học Tổ mẫu giáo 5-6 tuổi trường mầm non Hoạ My Bích Động

Tổ chuyên môn thực hiện đầy đủ 3 bước theo: Tổ chức họp, phân công nhiệm vụ các nhóm phụ trách thiết kế bài học, người dạy minh họa, nhóm chuẩn bị đồ dùng trang thiết bị....Tổ chức dạy minh họa cho tất cả giáo viên dự và tiến hành trao đổi, chia sẻ sau dự giờ.

Năm học 2019-2020 nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũng như đổi mới công tác dạy học, trường mầm non Hoạ My Bích Động đã tiếp thu chuyên đề hè và tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt chuyên môn trong đó có hình thức sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” là một trong những hình thức sinh hoạt mới mà ở đó giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế của trẻ. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ), đồng thời đưa ra những nhận xét về tác động của lời giải, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hàng ngày một cách hiệu quả.

Nhà trường chỉ đạo tổ mẫu giáo 5-6T thực hiện điểm hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức “nghiên cứu bài học”. Song để 100% giáo viên năm được các bước, so sánh giữa việc học lý thuyết chuyên đề và thực tế khi tổ sinh hoạt chuyên môn, trong tháng 01/2020 nhà trường đã chỉ đạo cả 03 tổ chuyên môn đều sinh hoạt chuyên môn để bước đầu giáo viên nắm được quy trình, nội dung, các bước sinh hoạt theo hình thức này. Tổ chuyên môn  5-6 tuổi đã lựa chọn 01 hoạt động “Trò chơi dân gian”  đề tài “ Kéo co” để thực hiện dạy minh họa.

Tổ chuyên môn thực hiện đầy đủ 3 bước theo: Tổ chức họp, phân công nhiệm vụ các nhóm phụ trách thiết kế bài học, người dạy minh họa, nhóm chuẩn bị đồ dùng trang thiết bị....Tổ chức dạy minh họa cho tất cả giáo viên dự và tiến hành trao đổi, chia sẻ sau dự giờ.

Một số hình ảnh của hoạt động của trẻ

Qua quá trình thực hiện SHCM theo hướng nghiên cứu bài học đã giúp cho giáo viên tăng thêm tính đoàn kết, thân thiện, tăng cường khả năng quan sát, biết cách phân tích tiết học một cách sát thực, chính xác, đồng thời giúp giáo viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các hoạt động học cho trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ về phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ,tình cảm –kỹ năng xã hội.

Sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung dạy học phù hợp cho từng độ tuổi của lớp, của trường. Qua buổi sinh hoạt đã giúp giáo viên học tập thêm kinh nghiệm trong giảng dạy từ đồng nghiệp, biết cách thảo luận, chia sẻ để giờ dạy minh họa đạt hiệu quả cao hơn đối với trẻ. Nhà trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện điểm sinh hoạt chuyên môn trong các tháng tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 02 : 144