Kế hoạch tuần 1 - CĐ Trường MN lớp 4-5 tuổi B2
Kế hoạch tuần 1 : Chủ đề nhánh: Trường MN của bé
Thời gian thực hiện : 06/09/2019đến 13/09/2019
Hoạt động Ngày Tháng | Đón trẻ Trò chuyện | Thể dục sáng | Hoạt động học | Hoạt động ngoài trời | Hoạt động góc | Hoạt động chiều |
Thứ6 06/09 2019 | 1.Mục đích, yêu cầu -Trẻ biết kể về tên trường, địa chỉ và một số hoạt động trong trường mầm non của chính mình 2.Nội dung: - Cô cho trẻ tự giới thiệu với các bạn về trường và 1 số hoạt động trong trường mầm non của mình. 3. Chuẩn bị Câu hỏi trò truyện cùng trẻ . 4. Cách tiến hành Gọi trẻ xúm lại quanh cô , trò truyện với trẻ về tên trường, các họa động thường diễn ra trong trường của trẻ. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp. | 1.Mục đích - yêu càu Trẻ có một tâm thế thoải mái khi bước vào một ngày học tập mới. 2. Nội dung: Tập các động tác kết hợp với nhạc thể dục " naò chúng ta cùng tập thể dục 3.Chuẩn bị - Sân tập - Kiểm tra sức khoẻ trẻ. -Đĩa nhac 4. Cách tiến hành - Khởi động : Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp với các kiểu đi,sau đó đứng về 3 hàng ngang. - Trọng đông. - BTPTC ( 2 lần 8 nhịp) - Hô hấp: Làm những chú gà gáy. --Tay 2: Đưa 2 tay lên cao - Chân 3: Đưa từng chân một ra phía trước gót chạm đất -Bụng 5: ngồi duỗi chân quay người sang trái , phải 90 độ - Bật : Bật tại chỗ. - Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 - 3 vòng | PT Thẩm mĩ: Vẽ bóng bay | 1. Mục đích - yêu cầu Trẻ kể được một số hoạt động trong trường mầm non. Trẻ biết cách chơi trò chơi vận động và hứng thú với các trò chơi khác và chơi một cách sáng tạo. - Trẻ chơi ngoan,đoàn kết. 2.Nội dung: Trò chuyện, một số hoạt động trong trường mầm non. - trò chơi : Mèo đuổi chuột. 3. Chuẩn bị Sân chơi, câu hỏi để trò chuyện cùng với trẻ. 4.Cách tiến hành - Cô cho tập chung lại quanh mình, dùng các hình thức đẫn dắt để trò chuyện về một số hoạt động trong trường mầm non. - Cô giáo dục trẻ. - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi của trò chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần. - Cho trẻ chơi tự do với lá cây, bóng , vòng, đồ chơi ngoài trời dưới sự bao quát của cô. - Cuối giờ cô nhận xét buổi chơi, động viên trẻ. | . Mục đích - yêu cầu Trẻ biết thể hiện tình cảm của các vai chơi ,trò chơi của từng góc chơi phù hợi với chủ đề mà cô giáo đưa ra ở các góc chơi - Trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng sau khi chơi. 2. Nội dung: - Góc phân vai : - Gia đình Phòng khám bệnh,cửa hàng, - Góc sách truyện: Làm sách truyện về một số hình ảnh về trường mầm non,em tranh về trường mầm non - Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây, chơi chim nổi - Góc xây dựng : Xây dựng trường mầm non - Goc nghệ thuật : Vẽ, tô màu bạn trai, bạn gái,vẽ,tô bánh sinh nhật. Biểu diễn các bài hát liên quan đến chủ đề. * Góc khám phá:Trang trí tô màu trang một số hoạt động trong trường mầm non.
4.Cách tiến hành: B1: Thoả thuận chơi Gọi trẻ lại quanh cô , cho trẻ kể tên các góc chơi ,gợi mở cho trẻ nói được nội dung chơi của từng góc. - Cô cho trẻ về góc chơi, cân đối số lợng trẻ chơi ở các góc. B2: Quá trình chơi Cô bao quát ,gợi mở cho trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình - Cô đóng vai là một ngời chơi đến các góc chơi và chơi cùng trẻ. B3: Nhận xét buổi chơi. Cho trẻ tập chung ra góc xây dựng, nhận xét công trình xây dựng của các bạn. - Cô nhận xét buổi chơi, động viên và cho trẻ hat một bài ,sau đó cho trẻ cất đồ dùng ,đồ chơi.
| Đồng dao -Dung dăng dung dẻ |
Thứ 2 09/ 09 2019
|
PT nhận thức Toán Xếp tương ứng 1-1
| Ôn bài buổi sáng -Chơi theo ý thích -Vệ sinh, trả trẻ | ||||
Thứ 3 10/ 09 2019
| PT nhận thức KPXH Tên và địa chỉ của trường, lớp đang học; biết tên cô giáo đang dạy.
| Vệ sinh Dạy trẻ cách rửa mặt -Chơi theo ý thích - Trả trẻ | ||||
Thứ 4 11/ 09 2019
|
PT ngôn ngữ Văn học Thơ : Bé tới trường | . Đồng dao,ca dao Đi cầu đi quán -chơi theo ý thích - Trả trẻ | ||||
Thứ 5 12/ 09 2019
Thứ 6 13/9 2019 | Trải nghiệm: Làm Đèn Lồng Trung Thu PT Thẩm mĩ Âm nhạc Hát ,Em đi mẫu giáo Nghe hát :Bàn tay cô giáo. TC : Tai ai tinh | Lao động xếp đồ dùng đồ chơi . -Chơi theo ý thích - Trả trẻ Biểu diễn văn nghệ,nêu gương cuối tuần Trả trẻ |