A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LQVT: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông

III. Cách Tiến hành.

Các bước tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 1: Ổn định, gây hứng thú

 

 

- Gọi trẻ lại gần.

- Cô và trẻ hát bài:“ Cháu đi mẫu giáo’’

+ Chúng mình vừa hát bài hát gì? Nói về gì?

- bạn nhỏ trong bài hát rất ngoan, khi đến lớp bạn đã không khóc nhè để bố mẹ yên tâm làm việc, vì vậy bạn đã được cô giáo yêu.

- Giáo dục trẻ: Ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ và cô giáo.

- Cốc, cốc, cốc

- Ai đây?

- A, bạn búp bê!

- Hôm nay, Thấy lớp mình rất ngoan, bạn búp bê đến lớp và tặng lớp mình một hộp quà.

- Cô và chúng mình cùng mở quà xem cô hiền tặng quà gì nhé.

- Cho trẻ về chỗ ngồi.

 

Trẻ lại gần cô hát và trò chuyện cùng cô

 - Trẻ trả lời cô

- Trẻ lắng nghe

 

 - Vâng ạ

- Bạn búp bê ạ

Chào bạn búp bê nhé 

 - Trẻ trả lời

- Mời 2,3 trẻ lên mở quà và xem đó là quà gì.

- Hình vuông 

- Hình tròn

- Trẻ  về chỗ ngồi

 2: Nhận biết Đồ dùng, đồ chơi có dạng  hình vuông, hình tròn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Trò chơi củng cố

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Bạn búp bê tặng chúng mình một hộp quà rất to, không biết trong hộp quà có gì nhỉ?

- Cô mời 1 trẻ lên mở hộp quà cùng cô

- Bây giờ chúng mình cùng đoán xem bạn búp bê tặng gì nào..

*  Cô giới thiệu đồ dùng có dạng hình tròn.

+ Đây là cái gì?

+ Quả bóng có dạng hình gì? quả bóng có màu gì?

+ Đây là cái gì? mặt đồng hồ có dạng hình gì?

+ Còn đây là cái gì nhỉ? Đĩa nhạc có dạng hình gì?

  • Cô cho trẻ nhắc theo cô 2 lần:

+ Quả bóng có dạng hình tròn, có màu đỏ.

+ Mặt đồng hồ có dạng hình tròn, đĩa nhạc có dạng hình tròn.

- Cho tổ, nhóm, cá nhân nhắc lại

- Chúng mình quan sát xung quanh lớp, ngoài đồng hồ, quả bóng, đĩa nhạc có dạng hình tròn thì còn đồ dùng đồ chơi nào coa dạng hình tròn nữa.

+ Trẻ kể: Xắc xô, Vòng thể dục, bánh xe.….

- Chúng mình cùng quan sát cô lăn nhé, quả bóng, đĩa nhạc có lăn được không?( Quả bóng, địa nhạc có thể lăn được vì nó có đường bao cong)

*  Cô giới thiệu đồ dùng có dạng hình vuông.

- Trong túi quà bạn búp bê tặng còn có rất nhiều đồ chơi nữa nhưng không biết đó là cái gì chúng mình cùng khám phá nhé:

- Trời tối- Trời sáng.

+ Trên tay cô là món quà gì?

            + Chiếc đồng hồ này mặt của nó có dạng hình gì? Đồng hồ có màu gì?( Trẻ nhắc theo cô: Mặt đồng hồ có dạng hình vuông, có màu xanh)

+ Còn đây là cái gì?

           + Quyển tranh truyện có dạng hình vuông

+ Đây là khối vuông mặt có dạng hình vuông, có màu đỏ.

  • Lớp, tổ, nhóm, cá nhân nhắc lại theo cô.

 

- Các con cùng tìm cho cô xung quanh lớp học những đồ vật gì cũng có dạng hình vuông.

+ Trò chơi: chiếc túi kỳ diệu.

- Cách chơi

- Trong túi có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi có dạng hình vuông, tròn, chúng ta sẽ xếp thành vòng tròn và hát một bài hát vừa hát vừa chuyền chiếc túi khi kết thúc bài hát túi đến bạn nào bạn đó phải nhắm mắt lại và cho tay vào chiếc túi, lấy ra đồ dùng đồ chơi theo yêu cầu của cô.

- Luật chơi:

+ Trò chơi: Dán hình

- Trò chơi bé dán đúng hình : chia trẻ làm 2 đội, mỗi đội phải lên dán đúng hình của đội mình..

 

 

 

- Mời 1 trẻ lên mở quà và xem đó là quà gì.

 

-Trẻ trả lời 

- 3,4 trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

- Trẻ nhắc lại theo cô

 

 

 

- Trẻ tìm đồ dùng quanh lớp

- Trẻ lăn hình

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô

 

 

- Đồng hồ ạ

- Trẻ trả lời

 

 

- trẻ trả lời

- trả lời cô 

 -Trẻ quan sát và lắng nghe 

- Lớp, tổ, cá nhân nhắc lại theo cô.

 

 

-Trẻ tìm đồ dùng trong lớp có dạng hình vuông

 

- Trẻ trả lời cô 

 

- Trẻ lắng nghe và chơi theo yêu cầu của cô ( giơ hình theo yêu cầu của cô)

 

 

 

-Trẻ chơi tc ( Dán hình)

 

3. Kết thúc.

 

- Cô củng cố nhận xét tuyên dương động viên, khen trẻ cho trẻ vệ sinh chuyển hoạt động

- Trẻ nghe cô nhận xét


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Tháng 09 : 1.608