A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG CHIỀU Dạy trẻ đọc đồng giao: “Đi cầu đi quán”.

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài đồng dao và thuộc bài đồng dao.

2. Kỹ năng.

- Rén kỹ năng đọc đúng nhịp điệu bài đồng dao.

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

3. Giáo dục.

- Qua bài học góp phần giáo dục trẻ yêu quý,quan tâm đến người thân trong gia đình.

II. CHUẨN BỊ.

- Nhạc đệm.

- Sắc xô

- Tranh đồng dao.

- Que chỉ,trang phục của cô.

- Trang phục của trẻ.

- Dụng cụ âm nhạc.

- Mũ cho trẻ.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.

Các bước tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định, gây hứng thú.

-Cô tập trung trẻ lại hát bài (Cháu đi mẫu giáo) cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát cô giáo dục trẻ vâng lời cô giáo…..

Cáccon ạ! Ngày xưa trong khi lao động sản xuất để giảm bớt mệt nhọc,người ta đã sang tác ra các bài đồng dao,ca dao để vừa làm việc vừa đọc đấy các con ạ.Và có 1 bài đồng dao rất hay nói về công việc của người nông dân ngày xưa có tên là “ Đi cầu đi quán”. Hôm  nay cô và các con cùng làm quen với bài đông dao nhé.

 

Trẻ lại gần cô hát và trò chuyện

- Trẻ vâng lời cô

 

-Trẻ nghe lời cô

 

 

 

-Vâng ạ

 

 

2.Nội dung:

 

 

 

 

 

a. Đọc đồng dao cho trẻ nghe.

 

 

 

 

 

 

 

b.  Dạy trẻ đọc đồng dao.

 

 

-Cô đọc lần 1:

+ Bài đồng dao cô vừa đọc các con nghe có tên là gì?

+ Các con thấy cô đọc bài đồng dao với giộng điệu như thế nào?

- Khi đọc bài đồng dao cô đọc theo dịp điệu 2/2, đọc 2 từ cô nghỉ 1 nhịp.

- Cô đọc lần 2 : + Hỏi trẻ cô vừa đọc bài đồng dao gì?

- Bài đồng dao có giọng điệu vui tươi và bài đồng dao còn vui nhộn hơn khi đọc kết với nhạc đệm nữa đấy các con ạ..

Các con! Sắp tới có hội thi bé và đồng dao,ca dao dân ca đấy,các con cá mốn học bài đồng dao để chuẩn bị cho hội thi không nào?

Để đọc được hay các con đọc cùng cô nhé.

- Khi đọc các con chú ý đọc ngắt nghỉ theo nhịp 2/2 và đọc với giọng vui tươi nhé.

- Cô cho cả lớp đọc đồng dao 3 lần (cô chú ý sửa sai cho trẻ)

- Thi đua tổ, nhóm, cá nhân đọc đồng dao

-Cô luôn động viên và khen ngợi trẻ.

 

Trẻ lắng nghe

-Đi cầu đi quán ạ

-Trẻ trả lời cô

 

 

-Trẻ trả lời cô

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

- Có ạ

 

- Vâng ạ

 

- Cả lớp đọc đồng dao

- Trẻ đọc thi đua

 

 

3. Kết thúc

 

Cô nhắc nhở những cháu chưa tập trung,còn nghịch,cô khen ngợi tuyên dương  động viên trẻ.

 

- Trẻ lắng nghe.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Tháng 09 : 1.608